Thực dưỡng căn bản

Nguyên lý âm dương trong phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Cập nhật524
0
0 0 0

Nguyên lý âm dương là nền móng quan trọng trong phương pháp thực dưỡng ohsawa. Việc hiểu về thuyết âm dương giúp ta hiểu được quy luật vận động của toàn thể vũ trụ và sự vận động của các sự vật hiện tượng trong thế giới này. Từ đó chúng ta có thể ứng dụng vào thực tế cuộc sống để có được công bằng tuyệt đối và tự do vô biên ( theo như lời của tiên sinh ohsawa). Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn về nguồn gốc ra đời của khái niệm Âm dương của phương pháp ohsawa.
Phương pháp thực dưỡng ohsawa (macrobiotics) được ohsawa phát triển từ phương phương pháp Thực dưỡng Nhật bản do Sagen Ishizuka (1851-1960) sáng lập. Bác sỹ Sagen Ishizuka là người thích nghiên cứu y học và thiên văn học  từ khi còn trẽ. Năm 18 tuổi ông đã thông thạo rất nhiều thứ tiếng như: Hà lan, Pháp, Đức, Anh. Ông thường nghiên cứu về Hóa học, y học và thiên văn học bằng tiếng nước ngoài.

Từ nhỏ ông đã gặp nhiều bệnh tật mà Tây y không thể chữa hết. Và ông luôn nghiên cứu tìm tòi về y học để chữa khỏi căn bệnh của mình. Sau nhiều năm nghiên cứu ông nhận ra rằng  Bệnh tật không thể chữa trị bằng thuốc mà chỉ có thể được chữa bằng thức ăn mà thôi. Đồng thời ông cũng chỉ ra rằng: mọi bệnh tật và yếu tố thể chất đều do sai lầm trong thói quen ăn uống mà ra. Từ đó ông đã xây dựng một khoa học về ăn uống để đạt được sức khỏe và hạnh phúc. Ban đầu nó được gọi với tên là: Shokuyo. Shoku có nghĩa là toàn bộ vật chất và năng lượng tạo ra và nuôi dưỡng một con người hoàn hảo. Yo nghĩa là cách làm hay cách tự nuôi dưỡng mình theo hiểu biết về Shoku .
Lý thuyết Shokuyo đó đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của 2 yếu tố Kali (K) và Natri (Na) . Theo Ishizuka thì mọi bệnh tật hay các hiện tượng tự nhiên như thay đổi theo mùa và sự khác biệt của các sinh vật đều do K và Na tác động. Ông cho rằng trong cơ thể người thì các chất hữu cơ tạo ra các phần trong cơ thể trong khi các chất vô cơ lại điều khiển chức năng hoạt động của các cơ quan, sự chuyển hóa và hoạt động của hệ thần kinh. Và 2 khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể chính là là K và Na. Ông ví rằng nếu đem so sánh cách chất dinh dưỡng với quân đội thì: Carbonhydrate là các chiến binh, protein và chất béo là sỹ quan , K là đại tướng và Na là phó tướng. Các muối  K và Na vừa đối nghịch nhau vừa hỗ trợ cho nhau giống như vợ và chồng trong một gia đình.  Trong đó muối K thúc đẩy cho sự oxi hóa và muối Na thì ngăn cản sự oxi hóa. Ông cho rằng sự khách nhau về thể chất như: màu da , béo , gầy , lớn nhỏ , sức mạnh ,sống lâu , bệnh tật ….đều phụ thuộc vào môi trường và đầu vào của thức ăn có chứa muối K và muối Na.

Ông đã vận dụng lý thuyết này vào việc chữa bệnh cho cách bệnh nhân của mình. Đối với cách bệnh có triệu chứng bệnh nhóm K ông khuyên nên ăn nhiều thức ăn có muối Na và ngược lại . Bằng cách này ông đã chữa hết bệnh cho rất nhiều người và trở nên nổi tiếng nhanh chóng.

Sau khi ông mất thì các học trò của ông đã thành lập hội thực dưỡng Shokuyo Kai. Tuy nhiên  hội này hoạt động được một thời gian thì suy yếu và dần rơi vào tình trạng phá sản. May mắn thay có một thanh niên đã chữa khỏi bệnh tật nhờ ăn gạo lức theo phương pháp của ông đã vực dậy và phát triển lại hội này. Người đó chính là George Ohsawa. George Ohsawa đã nghiên cứu lý thuyết của Ishizuka và nhận thấy mối liên hệ của khái niệm Muối K và Muối Na với lý thuyết Âm dương của y học Phương đông từ đó ông chuyển thuật ngử muối K và muối Na thành khái niệm Âm và Dương. Ohsawa được xem như là người sáng lập ra phương pháp thực dưỡng ngày nay Macrobiotics.

(Trần Đức Ân - Thuc Duong Thien An)

LƯU Ý : Phương pháp Thực Dưỡng Hiện Đại là phương pháp ĂN UỐNG, SINH HOẠT, và VẬN ĐỘNG CƠ THỂ phù hợp với quy luật tự nhiên nhằm giúp KHÔI PHỤC HỆ LẠI HỆ  MIỄN DỊCH từ đó kích hoạt KĨ NĂNG TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể . Đây KHÔNG PHẢI là phương pháp ăn GẠO LỨT MUỐI MÈ (hay phương pháp ĂN SỐ 7) trong thời gian dài như mọi người vẫn nhầm tưởng.
Nguồn
Lượt xem04/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng