Thực dưỡng căn bản

10 cách ăn uống theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Cập nhật588
0
0 0 0
Nếu bạn xem kĩ những bài trước (7 Quy tắc ưu tiên khi chọn lựa thực phẩm theo phương pháp Ohsawa, ...) thì chắc hẳn bạn đã biết cách chọn lựa thực phẩm vừa đảm bảo cân bằng âm dương vừa phù hợp với đặc điểm của bản thân. Bài này sẽ giới thiệu đến các bạn 10 cách ăn thực dưỡng theo phương pháp ohsawa.
Khi nói đến cách ăn uống theo Phương pháp thực dưỡng Oshawa đa số mọi người đều nghĩ ngay đến cách ăn chỉ dùng gạo lứt muối mè. Thực ra gạo lức muối mè chỉ là một trong những cách ăn cao nhất của phương pháp ohsawa (ăn thuần 100% cốc loại , còn gọi là ăn số 7) dùng cho người bị bệnh ăn uống để mau chóng lập lại quân bình và trị bệnh
Ngoài cách ăn số 7, Phương pháp ohsawa còn có thêm 9 cách ăn nữa để phù hợp với điều kiện sống của tất cả mọi người . Các cách ăn được xếp giảm dần từ cách ăn cao nhất là số 7 đến số 6, số 5, … và thấp nhất là -3. Mỗi cách ăn thấp hơn thì lượng ngũ cốc giảm dần và tỉ lệ rau củ và thịt cá tăng dần.  Tùy theo khả năng và tình trạng cơ thể mà bạn có thể chọn và áp dụng theo một trong 10 cách ăn nhằm đảm bảo sức khỏe bản thân mình.
Dưới đây thucduongdieutri.com xin giới thiệu các bạn, bảng liệt kê 10 cách ăn theo phương pháp Oshawa

Qua bảng trên ta thấy rằng đối với người ăn chay tùy theo cơ thể bệnh hay bình thường mà chúng ta có thể áp dụng từ cách ăn số 3 đến cách ăn số 7 . Đối với những người ăn thịt cá thì chúng ta có thể áp dụng từ cách ăn số 2 đến cách ăn số -3. Càng tăng tỉ lệ thịt cá nhiều thì chúng ta tăng thêm lượng rau sống và trái cây cho thích hợp.
Ngoài ra còn một điểm nữa cần lưu ý là vấn đề uống nước, chúng ta chỉ uống khi khát và uống từng ngụm . Điều này trái với các phương pháp ăn uống theo dinh dưỡng phương Tây luôn khuyến khích uống nhiều nước và uống không giới hạn. Thực ra chúng ta chỉ cần một lượng nước vừa phải vì nếu uống nhiều nước có thể gây hại thận . Tiêu chuẩn uống nước theo phương pháp thực dưỡng ohsawa là uống sao chon Nam mỗi ngày đi tiểu tối đa 4 lần và nữ mỗi ngày đi tiểu tối đa 3 lần là được. 
Trên đây là 10 cách ăn theo phương pháp Oshawa mà bạn có thể chọn lựa để ăn uống linh động dù là ăn chay hay ăn mặn đều có thể áp dụng được để đảm bảo quân bình âm dương duy trì sức khỏe cho bản thân và gia đình . Chúc bạn có những bữa ăn vui vẽ và thoải mái . 

(Trần Đức Ân - thucduongthienan)

LƯU Ý : Phương pháp Thực Dưỡng Hiện Đại là phương pháp ĂN UỐNG, SINH HOẠT, và VẬN ĐỘNG CƠ THỂ phù hợp với quy luật tự nhiên nhằm giúp KHÔI PHỤC LẠI HỆ  MIỄN DỊCH từ đó kích hoạt KĨ NĂNG TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể . Đây KHÔNG PHẢI là phương pháp ăn GẠO LỨT MUỐI MÈ (hay phương pháp ĂN SỐ 7) trong thời gian dài như mọi người vẫn nhầm tưởng.
Nguồn
Lượt xem10/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng