Tráng miệng

​Cách Làm Trà Sữa Trân Châu Đường Đen Thuần Chay

Cập nhật536
0
0 0 0

Nhân mùa lễ hội cuối năm, chúng mình “dấn thân” sâu một chút vào món siêu kinh điển này với sự xuất hiện của TRÂN CHÂU và công thức mới toanh. Nguyên liệu không được thực dưỡng 100% nhưng để giải khát vui vẻ với bạn bè Lễ Tết thì không vấn đề gì, vui là chính!


Món này có gì khác biệt với cốc trà sữa trân châu phổ thông? đơn giản là đây:
  • Trà = trà la hán quả
  • Sữa = sữa hạnh nhân
  • Trân châu = bột năng, đường nâu Hàn Quốc x la hán quả (phần phức tạp nhất)
Cách làm cũng tương tự như cách làm phổ thông, nhưng không có sữa bò và đường trắng cũng như caffein nên ít tính Âm hơn rất nhiều, uống xong không sợ hậu sự (nhưng coi chừng bị ghiền cũng khổ)
*Trà:

La hán quả là một loại trái cây tính mát, không độc. Dùng chữa đường hô hấp, chống lại sự oxy hóa, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.
– 1 trái la hán quả khô
– Khoảng 1,5 đến 2 lít nước (tuỳ độ ngọt mong muốn)
Cách làm:
Đun sôi nước, rửa sạch la hán quả rồi chẻ đôi và cho vào nồi nước sôi (nấu cả vỏ), sôi thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp.
*Sữa:

– 1 cup hạnh nhân (ngâm qua đêm, bỏ nước ngâm)
– 800ml nước
– xíu muối
Cách làm:
Hạnh nhân sau khi ngâm bỏ nước ngâm đi, bóc vỏ (vỏ hạnh nhân lúc này chỉ cần lấy tay miết nhẹ là ra).
Xay với 800ml nước lọc và chút muối xong rồi rây qua để lấy phần sữa, tốt nhất nên dùng túi vải để vắt thì sữa được đậm hơn.
*Trân châu:
  • 150g bột năng
  • 50g đường nâu (chia làm 2)
  • 90g nước trà nóng
  • Tô nước lạnh
Cách làm:
  • Trà la hán quả sau khi đã nấu ở trên, lấy ra 90g, thêm 25g đường nâu vào rồi đun sôi lại cho tan đường.
  • Thêm từ từ trà vào bột năng, vừa thêm vừa dùng đũa quậy đều. Sau đó cho bột ra mặt phẳng nhồi đến lúc khối bột đồng màu và dẻo mịn. (Ở bước này, nếu bột hơi khô thì châm thêm nước nóng/ trà nóng, nếu bột hơi nhão thì phủ thêm bột năng)
  • Cho bột vào túi nilon để bột không bị khô, ngắt dần từng viên bột rồi vo tròn (cỡ hạt đậu phộng). Áo 1 lớp mỏng bột năng hoặc bột mì cho các viên bột không bị dính nhau,
  • Chuẩn bị 1 nồi nước sôi để luộc trân châu, nước sôi thì cho tất cả trân châu vào, khuấy nhẹ nhàng. Đến lúc nồi nước sôi đều thì đậy nắp lại và đun thêm 20 phút (nhớ gác đũa hoặc môi gỗ để tránh sôi trào). Lúc này các viên trân châu bắt đầu chìm xuống là đã chín.
  • Sau 20 phút, tắt bếp, đậy kín nắp và ủ trân châu trong nước khoảng 20 phút nữa.
  • Ủ xong vớt trân châu ra tô nước lạnh 1 lúc rồi dùng rây lọc lấy trân châu, bỏ nước đi. Thêm 25g đường còn lại vào trân châu, trộn đều cho đường tan và để 1 lúc là dùng được.

Cuối cùng, thưởng thức trà sữa trân châu đường đen phiên bản trà la hán quả và sữa hạnh nhân theo cách riêng tuỳ thích, nhiều trà ít sữa, nhiều sữa ít trà, cho trà vào sữa hay cho sữa vào trà, sao cũng được miễn là đừng quên trân châu. Có thể thêm 1 muỗng cà phê mật ong cho vị dễ thương hơn nè.

(Trà la hán quả cho vị ngọt tự nhiên, màu cũng đậm nên không cần dùng nhiều đường nâu, tuy nhiên để màu trân châu được đen “như hàng xịn” thì có thể thêm 1-2 muỗng cà phê bột ca cao trộn đều chung với bột năng).

Lưu ý: người bệnh không nên dùng món này.
Nguồn
Lượt xem11/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng